Suzuki XL7 2020 – SUV 7 chỗ đích thực. XL7 Hoàn toàn mới là dòng xe SUV 7 chỗ ngồi nhập khẩu. Xe sở hữu khối động cơ xăng 1.5 lít, hệ thống dẫn dộng cầu trước. Công suất cực đại đạt 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4450 x 1775 x 1710mm, chiều dài cơ sở 2740mm. Tại Việt Nam Suzuki XL7 Hoàn toàn mới có 6 màu bao gồm Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen với giá bán từ 589.000.00đ.
XL7 là tên dòng xe SUV của SUZUKI ra đời từ năm 1998 tại Nhật Bản. Suzuki XL7 Hoàn toàn mới là thế hệ thứ 3 được phát triển để kế thừa và tiếp nối thành công từ thế hệ tiền nhiệm.
Một số điểm nổi trội của Suzuki XL7 2020
- Thiết kế mạnh mẽ, năng động. Mâm hợp kim thể thao mài bóng. Hệ thống đèn led ấn tượng. Xe trang bị sẵn giá nóc.
- Nhập khẩu nguyên chiếc.
- Động cơ 1.5 lít tinh chỉnh hiệu suất cao mang đến khả năng Tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
- Thiết kế 7 chỗ ngồi rộng rãi ở cả 3 hàng ghế. Hàng ghế thứ 2 có chế độ trượt 1 chạm. Chế độ gập ghế thông minh để mang theo lượng lớn hành lý. Cốp xe rộng rãi và tối ưu hơn.
- Vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái tốt. Xe bứt tốc nhanh, khả năng bám đường tốt khi vào cua đáp ứng tốt cho nhu cầu chở đủ 7 người lớn + hàng hóa. Phù hợp di chuyển cho mọi cung đường.
- Khoảng sáng gầm hợp lý (20cm). Bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ (5.2m) giúp xe di chuyển linh hoạt trên mọi địa hình.
- Khung gầm công nghệ HearTect có tính kết nối và cứng chắc hơn, làm tăng hiệu suất lái và giảm tiếng ồn, độ rung, giảm trọng lượng xe giúp bảo vệ hành khách và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
- Các trang bị An toàn phong phú Đặc biệt Suzuki XL7 Hoàn toàn mới sở hữu Hệ thống Cân bằng điện tử (ESP®), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC…
- Tiện nghi phong phú: Chìa khóa thông minh, Màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp camera lùi. Hệ thống điều hòa tự động với 2 dàn điều chỉnh độc lập. Chế độ lái thể thao. Gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp báo rẽ. Vô lăng chữ D thể thao bọc da tích hợp các phím giải trí…
- Giá bán tốt nhất: Chỉ từ 589 triệu đồng
THIẾT KẾ NGOẠI THẤT XL7
Đầu xe Suzuki XL7 2020
Đầu xe Suzuki XL7 2020 sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới với thiết kế hầm hố đặc trưng của một chiếc SUV gầm cao. Nắp capo nhô cao táo bạo. Điểm nhấn là thanh mạ crôm kép nằm ngang trên lưới tản nhiệt phía trước nối liền mạch hai cụm đèn pha tới logo S chính giữa. Thanh c-rôm giống như thanh kiếm Katana, có lẽ đây chính là thông điệp Suzuki muốn truyền tải tới người dùng đó là sự mạnh mẽ nam tính của một chiếc SUV đích thực.
- Đầu xe XL7 nhô cao tạo nên diện mạo một chiếc SUV cứng cáp và nam tính. Nắp capo với những đường gân dập nổi. Lưới tản nhiệt lớn hình lục giác ở giữa là logo nối liền bởi thanh Crome kép tới hai bên cụm đèn pha.
- Đèn pha LED và đèn chạy ban ngày làm nổi bật cho vẻ sắc sảo của XL7 Hoàn toàn mới. Đèn pha dạng LED phản quang giúp mạng lại vẻ ngoài cuốn hút cho xe và ánh sáng đèn giúp bạn có tầm nhìn rõ ràng khi lái xe trên đường.
- Khe hút gió phía dưới rộng, lối liền tới đèn xương mù hai bên.
- Cản trước thiết kế hầm hố cứng cáp với tông màu đen làm tô điểm thêm cho phần đèn xương mù. Phía giữa là tấm bảo vệ mạ bạc.
- Ngoài ra phải kể đến thanh giá nóc chính hãng trên nóc xe để tăng khả năng chứa hành lý và tăng tính tiện ích cho XL7 Hoàn toàn mới.
Thân xe XL7
Phần thân xe khá giống với Ertiga tuy nhiên XL7 nam tính hơn nhờ khoảng sáng gầm cao hơn. Và trang bị thêm phần ốp bo viền màu đen và thanh giá nóc crôm.
- Thân xe XL7 thiết kế trường dài với các đường gân dập nổi tạo sự cứng cáp liền mạch với đuôi xe. Và gia tăng khả năng khí động học của xe.
- Trụ C với một phần kính màu đen được nối liền với phần kính phía đuôi xe đây là phong cách thiết kế mới chúng ta đã thấy ở mẫu Ertiga và Swift.
- Một phần cụm đèn hậu được ôm sang thân xe tạo lên tính liền mạch từ các đường gân dập nổi vuốt tới cụm đèn hậu.
- Thanh giá nóc tăng thêm vẻ cứng cáp của chiếc SUV.
- Khoảng sáng gầm lớn lên đến 20cm.
- Mâm xe hợp kim 195/60R16 inch tạo cho Suzuki XL7 2020 Hoàn toàn mới một ấn tượng mạnh mẽ.
- Các Ốp đường viền bảo vệ màu đen vừa nhấn mạnh vẻ cứng cáp của một chiếc SUV vừa giúp bảo vệ thân xe khỏi các vết trầy xước nhỏ.
- Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ
Đuôi xe Suzuki XL7
Đuôi xe XL7 cực kỳ ấn tượng với với cụm đèn hậu “chữ L” có kích thước lớn kết hợp dải Led. Một phần cụm đèn vuốt ngược về phía thân xe tạo sự hài hòa với nét thiết kế tổng thể của xe. Kiểu dáng đuôi xe có phần vuông vức đặc trưng của mẫu SUV. Tuy nhiên vẫn giữ được nét mềm mại với chi tiết bo tròn và các đường gân dập nổi.
- Cụm đèn hậu lớn “dải LED chữ L” ấn tượng.
- Thiết kế hài hòa liền mạch với tổng thể xe.
- Kiểu dáng thiết kế tạo không gian rộng hơn cho khoang hành lý.
- Các đường gân dập nổi tạo nên sự cứng cáp.
- Khoảng sáng gầm cao, các góc thoát lớn giúp xe di chuyển linh hoạt trong điều kiện đường xấu.
- Cụm dèn hậu được tạo cảm giác liền nhau bởi thanh Cr rôm kép ở giữa.
- Cốp xe nhô cao ở phần trên giúp tối ưu không gian cho khoang hành lý.
- Suzuki XL7 2020 trông cơ bắp hơn với có tấm bảo vệ cản sau với 2 tông màu màu bạc.
NỘI THẤT SUZUKI XL7
Mặc dù là ngoại thất thiết kế của mẫu SUV tuy nhiên bên trong nội thất Suzuki XL7 được chau chuốt khá mềm mại và sang trọng. Đi kèm đó là nhiều trang bị tiên nghi phong phú.
- Vô lăng chữ D thể thao sang trọng, bọc da, tích hợp các phím giải trí đồng thời cũng là cách để ra tăng không gian ngồi của ghế lái.
- Hệ thống Smartkey – Khởi động bằng nút bấm.
- Hệ thống điều hòa tự động.
- Đồng hồ hiện thị đang thông tin sang trọng.
- Màn hình cảm ứng 10 inch kết hợp camera lùi và nhiều chức năng giải trí cao cấp.
- Một số chi tiết ốp bằng sợi các bon cực kỳ sang trọng.
- Hệ thống âm thanh chất lượng cao
- Các hộc để đồ bố trí tiện lợi và thông minh,
- Mặt táp lô dạng phẳng làm gia tăng thêm không gian và tầm nhìn cho lái Xe
- Cột A thiết kế khá gọn giúp giảm thiểu điểm Mù
- Chỗ ngồi và khoang hành lý rộng rãi và linh hoạt cách bố trí thông minh…
Nội thất rộng rãi
Về kích thước tổng thể ra tăng hơn so với Ertiga (Ertiga vốn đã được đánh giá cao về việc tạo ra không gian tốt cho 7 người). Khoang nội thất của XL7 – 7 chỗ đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng, từ việc sử dụng xe cho cá nhân, gia đình đến sử dụng xe cho các hoạt động thương mại.
- Hàng ghế thứ 3 rộng rãi dành cho 2 người lớn.
- Các hộc để đồ và để chai nước bố trí tiện lợi
- Điều hòa mát lạnh cho tất cả các vị trí ngồi
- Các cửa sổ ở 2 bên lớn cũng tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho cabin.
- Xe cũng có tay vịn ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2.
- Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có khả năng gập độc lập rất linh hoạt khi cần gia tăng không gian chở đồ.
- Hàng ghế thứ 2 có chế độ trượt 1 chạm rất thuận tiện giúp khách hàng ở hàng ghế thứ 3 dễ dàng ra vào mà không cần tới sự trợ giúp của người khác.
- Tất cả các ghế ngồi được trang bị tựa đầu có thể điều chỉnh…
Khoang hành lý XL7 Rộng
Tương tự như Suzuki Ertiga Khoang hành lý của Suzuki XL7 cũng được bố trí và thiết kế cực kỳ thông minh, tối ưu, linh hoạt. Các ghế có thể gâp độc lập. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 khi không sử dụng cũng có thể gập lại để tăng không gian cho khoang hành lý
- Dung tích khoang hành lý tối đa: 803 lít
- Dung tích khoang hành lý tối đa, Khi gập hàng ghế thứ 3 (phương pháp VDA): 550 lít
- Dung tích khoang hành lý tối đa, Khi hàng ghế thứ 3 được nâng lên (phương pháp VDA): 153 lít
- Cốp xe có thể hạ thêm xuống 170mm khi nhấc tấm lót cốp giúp hàng ghế thứ 3 có thể ngửa ra tốt hơn mang lại cảm giác ngồi thoải mái cho khách ngồi hàng ghế thứ 3 khi đi đường dài.
VẬN HÀNH
Động cơ Suzuki XL7
Suzuki XL7 sử động cơ xăng 1.5L K15B. Động cơ xăng K15B mang lại hiệu quả nhiên liệu tuyệt vời, cũng như công suất và mô-men xoắn cao. Với kích thước nhỏ gọn để nhường chỗ cho nội thất thêm rộng rãi. Động cơ XL7 được thiết kế tối ưu, triệt tiêu tiếng ồn và độ rung khi di chuyển.
“Động cơ nhỏ – Hiệu suất lớn”
THÔNG SỐ ĐỘNG CƠ XL7 | |
Kiểu động cơ | K15B |
Số xy lanh | 4 |
Số van | 16 |
Dung tích động cơ | 1.462 cm3 |
Đường kính xy lanh x khoảng chạy pít tông | 74,0 x 85,0 mm |
Tỷ số nén | 10,5 |
Công suất cực đại | 77kW (104,7ps/6.000) KW/rpm |
Momen xoắn cực đại | 138 / 4.400Nm / rpm |
Hệ thống phun nhiên liệu | Phun xăng đa điểm |
Khả năng vận hành Vượt trội
Với thiết kế khí động học, Động cơ Xăng 1.5 lít tinh chỉnh hiệu suất cao, Kết hợp hộp số tự động 4 cấp, hệ thống treo cứng cáp, Khoảng sáng gầm hợp lý. Hệ thống khung gầm mới “HEARTECT”. Suzuki XL7 mang đến cảm giác lái mạnh mẽ nhưng êm ái đảm bảo an toàn và thoải mái cho cả gia đình bạn trong những chuyến đi xa và trên mọi điều kiện địa hình.
- Động cơ nhỏ nhưng hiệu suất lớn mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
- Khoảng sáng gầm lớn 20cm.
- Bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ: 5.2m.
- An toàn vượt trội với Hệ thống Cân bằng điện tử ESP, Hỗ trợ khởi hàng ngang dốc và nhiều trang bị an toàn khác.
- Thoải mái trong các chuyến đi với hệ thống giải trí hiện đại: màn hình cảm ứng 10 inch, Hệ thống âm thanh chất lượng cao…
- Thoải mái với mọi điều kiện thời tiết với hệ thống điều hòa tự động, hai dàn điều chỉnh độc lập.
- Thoải mái với chỗ ngồi rộng rãi tại cả 7 vị trí ngồi.
- Êm ái trên những công đường khó với hệ thống treo khỏe, hệ thống khung gầm chắc chắn theo chuẩn “HEARTECT”.
- Thiết kế khí động học góp thêm phần cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của XL7.
AN TOÀN
Tính năng an toàn Suzuki XL7 2020
Các mức NVH (tiếng ồn, độ rung và độ xóc) là chỉ số đánh giá cho hiệu suất cơ bản của xe. XL7 Hoàn toàn mới được phát triển để giữ chỉ số NVH ở mức thấp, giúp người dùng lái xe một cách thoải mái. Các vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn được tối ưu hóa tốt nhằm mang lại một chuyến đi yên tĩnh và thân xe có độ cứng cao giúp giảm tiếng ồn và độ rung.
Như một tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và người đi bộ, Suzuki XL7 Hoàn toàn mới sở hữu Hệ thống Cân bằng điện tử (ESP®), Khởi hành ngang dốc HHC, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.
Chi tiết các tính năng An toàn trên Suzuki XL7 xem phần thông số kỹ thuật
THÔNG SỐ KỸ THUẬT SUZUKI XL7 2020
(Quý khách xoay ngang màn hình để xem thông số dễ dàng trên di động)
MODEL | XL7 |
Số cửa | 5 |
Động cơ | Xăng 1.5 lít |
Hệ thống dẫn động | 2WD |
KÍCH THƯỚC | |
Chiều dài tổng thể | 4,450 mm |
Chiều rộng tổng thể | 1,775 mm |
Chiều cao tổng thể | 1,710 mm |
Chiều dài cơ sở | 2,740 mm |
Khoảng cách bánh xe Trước | 1,515 mm |
Khoảng cách bánh xe sau | 1,530 mm |
Bán kính vòng quay tối thiểu | 5,2m |
Khoảng sáng gầm | 200 mm |
ĐỘNG CƠ | |
Kiểu động cơ | K15B |
Số xy lanh | 4 |
Số van | 16 |
Dung tích động cơ | 1.462 cm3 |
Đường kính xy lanh x khoảng chạy pít tông | 74,0 x 85,0 mm |
Tỷ số nén | 10,5 |
Công suất cực đại | 77kW (104,7ps/6.000) KW/rpm |
Momen xoắn cực đại | 138 / 4.400Nm / rpm |
Hệ thống phun nhiên liệu | Phun xăng đa điểm |
HỘP SỐ | |
Tỷ số truyền | |
Số 1 | 2.875 |
Số 2 | 1.568 |
Số 3 | 1.000 |
Số 4 | 0.697 |
Số 5 | |
Số lùi | 2.300 |
Tỷ số truyền cuối | 4.375 |
KHUNG GẦM | |
Bánh lái | Cơ cấu bánh răng – thanh răng |
Phanh trước | Đĩa thông gió |
Phanh trước | Tang trống |
Hệ thống treo trước | Macpherson với lò xo cuộn |
Hệ thống treo sau | Thanh xoắn với lò xo cuộn |
Mâm và lốp xe | 195/60 R16 |
TẢI TRỌNG | |
Số chỗ ngồi | 7 chỗ |
Dung tích bình xăng | 45 lít |
Dung tích khoang hành lý tối đa | 803 lít |
Dung tích khoang hành lý tối đa, Khi gập hàng ghế thứ 3 ( phương pháp VDA ) | 550 lít |
Dung tích khoang hành lý tối đa, Khi hàng ghế thứ 3 được nâng lên (phương pháp VDA | 153 llít |
Trọng lượng không tải | 1,160 – 1,180 Kg |
Trọng lượng toàn tải | 1,730 kg |
Tốc độ tối đa | 165 km/h |